จ้างที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์อย่างไร ให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด

|Updated: Jun 21, 2019

การจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ เพียงแค่คุณทำสิ่งนี้ให้ได้ นั่นก็คือ สินค้าจะต้องดี การตลาดจะต้องเลิศ!

ที่บอกว่าสินค้าจะต้องดี คือ สินค้าของคุณจะต้องโดดเด่น มีคุณภาพ แตกต่างจากคู่แข่ง ส่วนการตลาดจะต้องเลิศ ก็คือ ไม่ว่าสินค้าของคุณจะดีแค่ไหน แต่ไม่เป็นที่รู้จัก คนไม่ซื้อสินค้าของคุณ ก็ถือว่าธุรกิจของคุณไม่ประสบความสำเร็จ จริงมั้ยคะ?

แน่นอนค่ะว่า คนเราไม่ได้ถนัดไปเสียทุกอย่าง ถ้าหากว่าคุณ ถนัดและมีความรู้ในด้านการผลิตสินค้า แต่ไม่ถนัดในเรื่องการทำการตลาด การจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาด โดยเฉพาะด้านการตลาดออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณได้ไม่ยากค่ะ

แต่เราจะจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์อย่างไร ให้คุ้มที่สุด และได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ตามไปอ่านกันเลยค่ะ

1. ช่วงเวลาไหน ที่ควรจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์

หลายคนอาจจะคิดว่าการจะ จ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ จะคุ้มรึเปล่า?

ต้องบอกเลยค่ะว่า การจ้างที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ เป็นอย่างแรกที่คุณควรทำในการเริ่มทำธุรกิจเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง ก่อนเริ่มทำธุรกิจ ค่ะ ยังไงก็คุ้มค่าแน่นอน

เพราะว่าช่วงเวลานี้ จะทำให้การทำธุรกิจของคุณ สามารถเดินในทางที่ถูกต้องและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว คุณจะทราบว่า ธุรกิจที่คุณต้องการจะทำนั้น มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน แนวทางในการทำการตลาดต้องเป็นอย่างไร จุดแข็งที่คุณคิดเอาไว้เพียงพอรึเปล่า จะไปรอดไหม คู่แข่งในตลาดมีเยอะแค่ไหน ต้องวางแผนการตลาดอย่างไรคุณถึงจะอยู่เหนือคู่แข่ง

เห็นไหมคะว่า การจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ จะทำให้คุณเห็นรายละเอียดและมุมมองในการทำธุรกิจ ที่ละเอียดและรอบคอบมากยิ่งขึ้น

แล้วธุรกิจที่เปิดอยู่แล้วล่ะ ควรจ้างรึเปล่า?

ถ้าหากตอนนี้ธุรกิจของคุณ หยุดชะงัก ไปไม่ถึงไหน มันก็เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ดังนั้น การจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ จะทำให้คุณมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูแลธุรกิจ สามารถสร้างกลยุทธ์ให้ธุรกิจของคุณ เข้าใจความเป็นไปของตลาดได้เป็นอย่างดี แบบนี้ธุรกิจของคุณไปต่อได้อย่างแน่นอนค่ะ

2. เลือกคนที่มีทักษะและประสบการณ์

เรื่องต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กันในการจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ นั่นก็คือ ทักษะและประสบการณ์ ของที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ค่ะ

การเลือกที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ที่มี ทักษะและประสบการณ์ จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและงบประมาณในการลองผิดลองถูก เพราะคุณจะมีคนที่คอยให้คำปรึกษาว่าควรทำการตลาดอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จค่ะ

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ มีทักษะและประสบการณ์ ?

การที่เราจะจ้างใครสักคนมาทำงานด้วยกัน การศึกษาข้อมูลของเขาก็เป็นเรื่องที่เราจะต้องใส่ใจใช่ไหมคะ

  • ศึกษาข้อมูลในเว็บไซต์

โดยส่วนมากหลายบริษัทมักจะมีข้อมูลของบริษัทที่เขาเป็นที่ปรึกษาให้อยู่ คุณสามารถเข้าไปดูได้ว่า บริษัทนั้นมีการตลาดและผลประกอบการเป็นอย่างไร รวมถึงใบ Certificate ต่างๆ ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ ที่คุณต้องการจ้าง มีทักษะและประสบการณ์ มากแค่ไหนค่ะ

3. เทคโนโลยีต้องทันสมัย

คุณอาจยังไม่ทราบว่า การทำการตลาดออนไลน์นั้น มีเครื่องมือ ซอฟต์แวร์ หรือโปรแกรมต่างๆ ซึ่งเหล่านี้ล้วนมีค่าใช้จ่าย ถ้าหากคุณทำการตลาดด้วยตัวเอง อาจต้องนำเงินมาลงกับตรงนี้ด้วย รวมถึงการที่คุณต้องนำเวลามาศึกษาเครื่องมือเหล่านี้อีกด้วย  

การที่คุณจ้างที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ พวกเขาจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้คุณได้เรียนรู้ พร้อมกับคำแนะนำในการใช้เครื่องมือที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของคุณ พวกเขาจะเป็นผู้สอนให้คุณใช้งานมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลองคิดดูค่ะว่า ถ้าหากคุณต้องมาเรียนรู้เทคโนโลยีเหล่านั้นด้วยตัวเอง จะต้องเสียเวลามากขนาดไหน

4. สามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว

แน่นอนว่าถ้าเราจ้างที่ปรึกษาออนไลน์มาแล้วเราก็อยากจะให้ธุรกิจของเราเติบโตขึ้น จริงไหมคะ?

เมื่อคุณจ้างที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ พวกเขาจะต้องทำให้คุณเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ในด้านการตลาด พราะพวกเขาจะรู้ว่าลูกค้าของคุณกำลังต้องการอะไร กลุ่มลูกค้าของคุณอยู่ตรงไหน

จะต้องเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ เมื่อทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ จะทำให้คุณสามารถเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็วแน่นอนค่ะ

แต่ ! บางธุรกิจ อาจต้องใช้เวลาในเปลี่ยนแปลง คุณก็อย่าพึ่งใจร้อนจนเกินไปนะคะ

5. ดูแลธุรกิจของคุณเป็นอย่างดี

การที่คุณเลือกจ้างที่ปรึกษาออนไลน์ ก็อยากจะให้เขาดูแลจนธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จที่สุดใช่ไหมคะ

เมื่อคุณมีที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ เขาสามารถช่วยให้คุณวางแผนอย่างเป็นกลยุทธ์ ตั้งเป้าหมาย รวมถึง กำหนดระยะเวลาและวิธีการในทางปฏิบัติและท้ายที่สุด ก็ยังระบุ การวัดผลในการทำงานต่างๆเหล่านี้ได้ รวมถึง ยังสามารถนำเสนอผลลัพธ์หรือ Report รายงานให้คุณได้แบบวันต่อวันอีกด้วย