จ้าง Agency VS ทำ Google ads เอง แบบไหนดีกว่า ?

Surinee
|Updated: Sep 27, 2023

จ้าง Agency VS ทำ Google ads เอง แบบไหนดีกว่า ?

การทำโฆษณากับagency

Google Ads สำคัญอย่างไร ?

จ้าง Agency VS ทำ Google ads เอง แบบไหนดีกว่า Google Ads เป็นหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่สำคัญอย่างยิ่ง ในการทำธุรกิจที่เราต้องการโฆษณาสินค้าหรือบริการของเราบนเว็บไซต์ของ Google ซึ่งจะช่วยให้การที่ธุรกิจที่โฆษณาผ่าน Google Ads  เข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนมากโดยตรงจากการทำตลาดออนไลน์ เราสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายของเราในการทำโฆษณาได้ จะเป็นการกระตุ้นการค้นหาข้อมูลเพื่อให้โฆษณาของเราไปปรากฏต่อกลุ่มลูกค้า เราสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการโฆษณาของเราได้จากการคลิกเว็บไซต์การเข้าชม ทำให้เราสามารถปรับปรุงโฆษณาให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เราพัฒนาการตลาดของเราได้ตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทำไมเราควรทำ Google Ads  กับธุรกิจ

 

 

ปัจจุบันธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ได้ดำเนินการผ่านการเปิดหน้าร้านเพียงอย่างเดียว ควรหันมาทำการตลาดออนไลน์ เพราะเป็นประโยชน์อย่างมากกับการทำธุรกิจในปัจจุบัน เพราะ Google มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ก็เหมือนกับการที่แปลง Google เป็นตลาดขนาดใหญ่ในรูปแบบออนไลน์  ทำให้เราสามารถหาลูกค้าในกลุ่มตลาดออนไลน์ได้ ดังนั้นการทำ Google Ads ก็เสมือนการเข้าหาจำนวนกลุ่มเป้าหมายเป็นล้านๆคน ที่ทำการค้นหาข้อมูลสินค้า บริการในทุกๆวัน โดยเราสามารถคัดกรองกลุ่มเป้าหมายได้ว่าเราคาดหวังให้โฆษณาไปแสดงบนหน้าผลการค้นหาของใคร เพื่อเกิดการกระตุ้นต่อสินค้า บริการของธุรกิจเรา Google Ads สามารถช่วยบริหารงบประมาณการโฆษณาว่าคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายหรือไม่ เราจะเสียเงินก็ต่อเมื่อคนมาคลิกโฆษณาของเรา ทำให้เราสามารถนำข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ การคลิกโฆษณาต่างๆมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพ การปรับให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อปรับเว็บไซต์ ธุรกิจของเราให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดทันเวลาทันที เมื่อเราสามารถปรับธุรกิจของเราได้อย่างรวดเร็วก็จะเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจชั้นนำในอุตสาหกรรมประเภทนั้นๆ และนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจ ยอดขายต่างๆที่มีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

ทำไมเราควรทำ Google Ads กับ Agency  

 

การทำโฆษณากับagency

 

การทำ Google Ads สามารถทำได้สองแบบคือการทำด้วยตัวเอง การทำกับAgency  ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง เนื่องจาการบริษัทโฆษณา มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบ ควบคุม ดูแล Google Ads มีประสบการณ์ ความรู้ต่างๆ ที่สามารถใช้เครื่องมือ เทคนิคต่างๆของการตลาดออนไลน์ ช่วยประหยัดเวลาในการทำโฆษณา ให้เราไปโฟกัสกับการพัฒนาธุรกิจด้านอื่นๆได้ เราสามารถควบคุมงบประมาณได้ เพราะ บริษัทโฆษณา จะมีการวางงบประมาณที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ แคมเปญ ที่เราต้องการลดการใช้ทรัพยากรที่ไม่จำเป็นได้ ลดการสูญเสียจากการทำ Google Ads ที่ไม่ตรงจุดประสงค์ด้วยตัวเราเอง Agency มักมีการวิเคราะห์รายงานผลของการโฆษณาที่ละเอียด เพื่อช่วยเราในการปรับแต่งการโฆษณาการตลาด ที่จะมุ่งเน้นในการพัฒนาปรับปรุงแคมเปญโฆษณาตลอด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ ที่ตรงกับงบประมาณ ความคุ้มค่า วัตถุประสงค์ของธุรกิจเรา

 

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะทำงานกับ Agency

ก่อนที่เราจะทำการจ้าง Agency เราควรเตรียมตัวเองไปเพื่อที่เราจะได้หา Agency ที่ตรงใจเราที่สุด !

การกำหนดเป้าหมาย เราควรกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าเราต้องการให้ธุรกิจมีภาพลักษณ์ มุมมองแบบใด กลุ่มเป้าหมายเป็นเช่นไร หวังว่าการทำการตลาดครั้งนี้จะสร้างผลลัพธ์อย่างไร งบประมาณเท่าไหร ระยะเวลาการดำเนินโฆษณานี้นานเท่าไหร เข้าใจตลาดของธุรกิจเราเองว่าชอบอะไร สนใจอะไร สิ่งไหนกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายเราได้ คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเรา เมื่อเราเตรียมตัวพร้อมและทำการจ้างAgency เราก็จะสามารถวัดผลลัพธ์ได้ดีมากขึ้นว่าตรงจุดประสงค์จากการจ้าง Agency แค่ไหน ทำให้เราประเมิณ ตรวจสอบ วางแผนธุรกิจเราได้ง่ายดาย คุ้มค่า ประหยัดเวลาเพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

เช็ค Agency ให้ตรงเป้าหมายที่สุดยังไง ?

การทำโฆษณากับagency

 การเลือก Agency ต้องดูหลายปัจจัย เราต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน เพื่อให้เกิดประโยชน์จากการลงทุนมากที่สุด  มีดังนี้

  • วางเป้าหมาย ค้นหา Agency

เมื่อเรากำหนดเป้าหมายวางแผนธุรกิจว่าต้องการแบบไหน วัตถุประสงค์ ผลลัพธ์ที่ต้องการเป็นแบบใด เราสามารถค้นหา Agency ผ่านการค้นหาใน Google ได้เลย ควรเลือก Agency ที่มีชื่อเสียง ทำการดูรีวิวของลูกค้าที่พึงพอใจใน Agency นั้นๆ การให้คำแนะนำ บริษัทที่วางใจในการทำโฆษณากับ Agency 

  • ประเมินผลงาน ตรวจสอบความเชี่ยวชาญ

เราควรติดต่อสอบถามอย่างละเอียดกับ  Agency ว่ามีการสร้างการโฆษณาให้ลูกค้ารายอื่นๆ เป็นเช่นๆไร ผลลัพธ์ดีไหม ขอดูผลการควบคุมดูแลแคมเปญ  และตรวจสอบความเชี่ยวชาญของคนในทีมของ Agency นั้นๆว่าผ่านการอบรมอะไรมาบ้าง มีใบรับรองหรือไม่ เพื่อให้เราสามารถค้นหา  Agency ที่มีความเชี่ยวชาญในการตลาดที่ธุรกิจเราจะทำ

  • การดูแลในการทำโฆษณา ข้อตกลงต่างๆ

เมื่อเราเจอ  Agency ที่สนใจ เราควรทดลองการใช้งานกับพวกเขา โดยปรึกษาถามถึงวิธีการทำงานตลอดที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย การตรวจสอบสัญญาก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันว่ามีค่าบริการอย่างไร ระยะเวลาการทำสัยญา เงื่อนไขการหยุดใช้บริการ ความรับผิดชอบการดูแลธุรกิจเราว่ามีความรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหน

  • พร้อมปรับปรุงเพื่อเราไหม

เมื่อทำสัญญาแล้ว  Agency มีการแจ้งผลกาารกำเนินงาน วิเคราะห์ค่าต่างๆ รายงานผลที่ชัดเจนที่ตรงตามวัตถุประสงค์เราหรือไม่ และเมื่อเราแจ้งข้อมูลกลับไป เขาตอบรับเสนอแนวทางแก้ไขรวดเร็วแค่ไหน เพราะ  Agency ที่ดีจะต้องพร้อมปรับปรุงโฆษณาของเราให้ตรงกับเป้าหมายที่เราแจ้งไปในตอนแรกมากที่สุด เพื่อการทำงานร่วมกัน ในการทำให้ธุรกิจให้เติบโต

 

ข้อดี ข้อเสีย ของการทำ Google Ads เอง VS ทำกับ Agency

  • ข้อดี ของการทำ Google Ads เอง VS ทำกับ Agency 

ข้อเสีย ของการทำ Google Ads เอง VS ทำกับ Agency

 

 

 

  • ข้อเสีย ของการทำ Google Ads เอง VS ทำกับ Agency

ข้อเสีย ของการทำ Google Ads เอง VS ทำกับ Agency

 

สรุป

การทำโฆษณาด้วยการทำ  Google Ads จะเพิ่มการเติบโตของธุรกิจได้อีกมาก เพราะตลาดของ Google มีขนาดใหญ่ เมื่อเราทำการตลาดออนไลน์ได้ ก็จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น จำนวนมากขึ้น แต่ถ้าเราไม่สามารถใช้เครื่องมือของ  Google Ads ได้อย่างเต็มที่อาจทำให้การทำโฆษณามีประสิทธิภาพลดลง แถมเสียเวลา ทรัพยากรเพิ่มมากยิ่งขึ้น  เราควรลองใช้ Agency เพราะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า พร้อมดูแล ควบคุมการโฆษณา แคมเปญต่างๆให้มีประสิทธิภาพ และสามารถปรับปรุงแก้ไขปัญหาโฆษณาได้ตลอดเพื่อประสิทธิภาพที่ดีของธุรกิจเรา ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ