Performance Max การโฆษณาแบบใหม่จาก Google

Surinee
|Updated: Oct 5, 2023

Performance Max การโฆษณาแบบใหม่จาก Google 

 

Performance Max

 

Google นับว่าเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่มีคนใช้เป็นจำนวนมากในการค้นหาข้อมูลต่างๆ หรือ การค้นหาสินค้าบริการที่สนใจ ทำให้การที่มีผู้ค้นหาข้อมูลจำนวนมาก Google ทำให้สามารถเปลี่ยนเป็นตลาดขนาดใหญ่ของธุรกิจในการหากลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่สนใจ ทำให้มีบทบาทในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ต่อสินค้าบริการของธุรกิจ ทำให้ Google มีผลต่อการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก

 

Performance Max แคมเปญใหม่จาก Google

แคมเปญ Performance Max ของ Google เป็นกลยุทธ์ใหม่ในการช่วยเราในการทำธุรกิจ ให้สามารถสร้างจัดการโฆษณาออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในแพลตฟอร์มของ Google Ads ได้ดีมากยิ่งขึ้น โดย Performance Max ถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราลงโฆษณาทำการโฆษณาได้หลายแพลตฟอร์มของ Google พร้อมกัน เช่น Google Search ,YouTube ,Display Network และ App Campaigns ซึ่งเป็นการจัดการแบบอัตโนมัติเพื่อปรับแต่งจัดการแคมเปญโฆษณา โดยมีการใช้ข้อมูลจาก Google Signals เพื่อช่วยให้โฆษณาตรงเป้าหมายอย่างแม่นย้ำเติมเต็มประสิทธิภาพของแคมเปญ ซึ่งเราสามารถใช้ Performance Maxควบคุมงบประมาณโฆษณาของเราในแต่ละช่วงเวลาได้ตามที่เราต้องการ และเราทำการติดตามผลโฆษณาดูรายงานเพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญ Performance Max ที่ Google Ads

แคมเปญ Performance Max เป็นการทำโฆษณาออนไลน์ที่เน้นใช้เครื่องมือเทคโนโลยีเพื่อช่วยเราให้เพิ่มประสิทธิภาพผลตอบรับของแคมเปญในแพลตฟอร์มต่างๆได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

Performance Max ทำงานอย่างไร

 

Performance Max

ขอบคุณรูปภาพ : Google.Support

แคมเปญ Performance Max ทำงานได้รวดเร็วเป็นอัตโนมัติจากการใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาของแพลตฟอร์มต่างๆของ Google โดยมาพร้อมกับความสามารถที่เพิ่มขึ้นดังนี้

  • แพลตฟอร์มต่างๆ

แคมเปญ Performance Max สามารถช่วยเราในการทำโฆษณาบนหลายแพลตฟอร์มของ Google ได้พร้อมกัน เช่น Google Search ,YouTube ,Display Network และ App Campaigns

  • Machine Learning

เป็นระบบการเรียนรู้เพื่อปรับปรุงหรือปรับแต่งแคมเปญโฆษณาของเราแบบอัตโนมัติ เราสามารถตั้งเป้าหมายของแต่ละโฆษณา เราสามารถตั้งค่าหรือปรับแต่งความสำเร็จขอแคมเปญได้ตามที่ต้องการ เช่น ตั้งค่าการตรวจสอบข้อกำหนดการแปลงการเลือกเป้าหมา ด้วยการใช้ระบบการเรียนรู้อัตโนมัติของ Performance Max จะมีการปรับเป้าหมายโฆษณาให้เข้ากับแคมเปญของเรา โดยระบบจะทำการเรียนรู้ประเมิณข้อมูลออกมาเพื่อหากลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดในการโฆษณา ซึ่งเราสามารถตั้งค่าและจัดการงบประมาณโฆษณาของเราตามช่วงเวลาต่างๆ โดยการใช้ Performance Max เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการจัดการที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

  • Google Signals

Performance Max จะมีการดึงข้อมูลจาก Google Signals เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการกำหนดเป้าหมาย ปรับแต่งโฆษณาต่างๆของเราให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสในการที่จะมีส่วนร่วมกับธุรกิจเราไม่ว่าจะเป็นการคลิกโฆษณา การเข้าชมเว็บไซต์ การซื้อขายสินค้า การสอบถามข้อมูล เป็นต้น

  • การติดตามวัดผลรายงาน

เราสามารถติดตามโฆษณาและดูรายงานข้อมูลการโฆษณาของเรา เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพ คุณภาพ ความเหมาะสมของแคมเปญ Performance Max ใน Google Ads เพื่อที่เราจะได้ปรับปรุงแคมเปญของเราให้ตรงวัตถุประสงค์ ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นต่อไปได้ดียิ่งขึ้น

 

ขั้นตอนการสร้างแคมเปญ Performance Max

 

Performance Max

ขอบคุณรูปภาพ : Google.Support

สร้างแคมเปญ Performance Max ใน Google Ads มีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าบัญชี Google Ads

2. เลือกสร้างแคมเปญใหม่

เมื่อเข้าสู่บัญชี Google Ads ให้เลือก สร้างแคมเปญใหม่ เลือกเป้าหมายและทำการคลิด ขั้นสูง เพื่อดูตัวเลือกเพิ่มเติม

3. เลือก Performance Max

ในหน้าเลือกประเภทแคมเปญให้ทำการเลือก Performance Max และทำการตั้งค่าแคมเปญ เช่น ชื่อแคมเปญ งบประมาณ ประเภท คำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญของเรา ตั้งเป้าหมายโดยใช้ระบบเรียนรู้อัตโนมัติ ทำการเลือกแพลตฟอร์มตามความเหมาะสม เช่น Google Search ,YouTube ,Display Network ,App Campaigns

4. กำหนดเป้าหมาย

กำหนดเป้าหมายของโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ Performance Max ของเรา โดยแต่ละบัญชีโฆษณาจะต้องมีประเภทที่เหมาะสมกับแพลตฟอร์มที่เราเลือก ทำการปรับแต่งระบบเรียนรู้การเติมเต็มข้อมูลตัวช่วยการตัดสินใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

5. ตรวจสอบและเผยแพร่

เราทำการตั้งค่าการตรวจสอบข้อกำหนดการเปลี่ยนแปลง และทำการตรวจสอบซ้ำอีกครั้งแล้วคลิก เผยแพร่ เพื่อเริ่มโฆษณาแคมเปญ Performance Max

6. ติดตามและปรับปรุงแคมเปญ

หลังเผยแพร่แคมเปญ Performance Max แล้วแคมเปญเริ่มทำงาน เราสามารถติดตามผลดูรายงานใน Google Ads เพื่อปรับปรุง ปรับแต่งแคมเปญตามความต้องการหรือคำแนะนำจากระบบของ Google ได้เลย

 

ประโยชน์การใช้ Performance Max

 

ประโยชน์

ขอบคุณรูปภาพ : Google.Support

Performance Max มีประโยชน์เป็นอย่างมากในการทำธุรกิจตลาดออนไลน์หลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาบนหลายแพลตฟอร์มของ Google ได้พร้อมกัน เช่น Google Search ,YouTube ,Display Network ,App Campaigns ช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราในทุกๆแพลตฟอร์มได้ดีมากยิ่งขึ้น มีการปรับแต่งข้อมูล ช่วงเวลาที่เหมาะสมอัตโนมัติทำให้ช่วยประหยัดเวลาในการทำแคมเปญโฆษณา ช่วยทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำเต็มประสิทธิภาพของแคมเปญตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรามากขึ้นที่จะสนใจในตัวโฆษณาของเราแล้วมีส่วนร่วมในการคลิกโฆษณา สั่งซื้อสินค้า การสอบถามข้อมูล ทำให้สามารถเพิ่ม Conversion ที่เราตั้งเป้าหมายไว้ได้ดีมากขึ้น ทำให้เป็นการประหยัดงบประมาณค่าใช้จ่ายการโฆษณา Performance Max เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับมือใหม่เป็นอย่างมากเพียงแค่ใส่ข้อมูลสินค้าหรือบริการ รูปภาพต่างๆ ข้อความรายระเอียด ก็สามารถสร้างแคมเปญได้ในเวลาที่รวดเร็ว และเราสามารถติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญได้ตลอดเวลาทำให้สามารถปรับเปลี่ยนแคมเปญได้ตลาดเวลา เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน

 

ข้อควรรู้ก่อนสร้างแคมเปญ Performance Max

  • กลุ่มเป้าหมาย

ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนละเอียดก่อนการสร้าง แคมเปญ Performance Max ให้คำนึงถึงลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย ว่าเขามีพฤติกรรมอย่างไร ชอบอะไร สิ่งไหนกระตุ้นให้เขาสนใจ เพื่อให้เกิดการคลิกสินค้าหรือบริการ คลิกโฆษณา เพื่อให้ตรงวัตถุประสงค์การสร้างแคมเปญมากที่สุด

  • แสดงทุกแพลตฟอร์ม

แคมเปญ Performance Max เป็นการลงโฆษณาหลายๆแพลตฟอร์มพร้อมกันทำให้เราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะทำแค่อันใดอันหนึ่ง จะเป็นการแสดงทุกอัน ได้แก่ เช่น Google Search ,YouTube ,Display Network ,App Campaigns ซึ่งถือเป็นอีกข้อที่ควรตรวจสอบก่อนการลงโฆษณา

  • ความเหมาะสมของเนื้อหา

แคมเปญ Performance Max เป็นการโฆษณาหลายแพลตฟอร์ม ควรตรวจสอบให้ดีว่า ข้อความคำอธิบาย รูปภาพ วิดีโอ ที่ใช้ในการโฆษณาเหมาะสมไม่ผิดหลัก Policy ของ Google 

 

สรุป

แคมเปญ Performance Max ตอนนี้เปิดให้ใช้งานหากเราต้องการทำโฆษณาหลายๆแพลตฟอร์มและมีระบบในการปรับข้อมูลการโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ก็ถือว่าแคมเปญ Performance Max ตอบโจทย์เช่นกันในการทำโฆษณาออนไลน์ของธุรกิจ เพราะสามารถควบคุมงบประมาณการโฆษณา ปรับแต่งปรับปรุงข้อมูล ติดตามผลได้เพื่อปรับให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้ามีการทำโฆษณาที่ดี ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าให้สนใจโฆษณาของเรา เข้ามามีส่วนร่วมการสั่งซื้อสินค้า การคลิก การสอบถามข้อมูลต่างๆ ก็จะทำให้ธุรกิจของเราดำเนินการได้อย่ามีประสิทธิภาพและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่ามากที่สุด